[Edit] Nghĩa chi truyền thuyết (tạm dừng)

            Nghĩa chi truyền thuyết (Truyền thuyết trung nghĩa)

Tác giả: Mộng Ngưng Tiểu Trúc

Thể loại: lịch sử, xuyên không Tam quốc, có lẽ có một chút đam mỹ

Số chương: ngại đếm =_=, khoảng 850 trang word cỡ 12

Tóm lược nội dung:

Kinh thế thiếu niên Triệu Vũ xuyên không tới thời đại Tam Quốc, trở thành nghĩa đệ của Triệu Vân tiếng tăm lừng lẫy trong lịch sử.

Sẽ trơ mắt đứng nhìn vạn dặm Thần Châu bốn phía khói lửa tràn lan, làm một ẩn sĩ tiêu sái?

Hay cùng các anh hùng hào kiệt ý hợp tâm đầu tạo nên thành tựu vạn thế thiên thu?

Thong thả xem ngoại truyện Phương Tường Tam Quốc – Nghĩa chi truyền thuyết.

Lời tác giả (viết cho Phượng tường Tam quốc):

Lúc mới bắt đầu, tiểu muội viết là về nhân vật Triệu Vũ này. Có lẽ tán đồng với lịch sử của Tam Quốc, hoặc có lẽ bản thân cảm thấy không có năng lực thay đổi cái gì, cho nên, với Triệu Vũ thủa thiếu niên từ hiện đại trở về quá khứ (thật ngại, sử dụng hình thức phổ biến của dòng truyện võ thuật thôi), mục đích chỉ là để hắn trong thời đại Tam Quốc có thể đối thoại cùng các vị anh hùng, có thể ở bên cạnh họ mà không thay đổi bất cứ chuyện gì. Hắn tuyệt đối chỉ là một chứng nhân, một người ngoài cuộc. Chẳng qua, chịu ảnh hưởng của Kết nghĩa đào viên, Triệu Vũ trở thành người đi khắp nơi tìm kiếm rồi kết nghĩa huynh đệ.

Nhưng sau đó, tiểu muội để hoàn thành bộ tác phẩm này đã mượn đọc một lượng lớn các sách sử để tham khảo, đối với vận mệnh của Triệu Vũ, không tự giác đã có thay đổi. Tôi vốn chỉ định cho hắn trở về để chứng kiến những sự kiện trọng đại của Tam Quốc, thông qua hắn để nghiệm chứng những cảnh tượng trong “Tam Quốc diễn nghĩa”, ai ngờ, viết được một phần ba, đã kéo hắn trở thành một phần của Tam quốc. Triệu Vũ ở trong sách giãy giụa, cũng chính là bản thân tôi ở trong Tam Quốc của lịch sử mà giãy giụa. Đến cuối cùng, tôi chỉ có thể biến hắn trở thành một nhân vật bi kịch mà kết thúc.

Nhưng mà, tôi thật không cam lòng, một chút cũng không cam lòng (editor: em cũng ko cam lòng chị ơi L ). Kết thúc được vài ngày, cảm xúc của tôi đã giảm đi một chút. Vốn dĩ tôii đã đem Nghĩa chi truyền thuyết hoàn toàn từ bỏ, nhưng bạn tốt của tôi nói, quá đáng tiếc. Bởi nhìn Triệu Vũ thế nào cũng có bóng dáng của tôii ở trong đó, để hắn chết, giống như tôi bị thương vậy. Cô ấy khuyên tôi viết thêm một lần nữa, dù sao cũng là chuyện hư ảo, viết thế nào cũng được, để mình vui vẻ là được rồi.

Nghe lời cô ấy khuyên, tôi suy nghĩ vài ngày, bắt đầu sáng tác “Tam quốc chi hoa” (editor: tên ban đầu của Phượng Tường Tam Quốc, sau này Mộng Ngưng mới sửa lại). Về phần vì sao dùng nữ làm vai chính, bởi vì tôi là nữ mà! Triệu Vũ đã là nam, bộ thứ hai không đến mức lại là nam nữa chứ. Có điều, tiểu muội mặc dù là nữ tử, nhưng tính cách lại giống nam hơn, nên nhân vật lần này lậm nặng hương vị nam nhân. Triệu Vân Như đã sinh ra như vậy. Trong truyện, ngoại trừ tình cảm của nàng có sự tinh tế của nữ nhân, có thể nói mọi thứ khác đều là nam nhân. Trên người nàng thật ra còn sót lại tình cảm cùng suy nghĩ của Triệu Vũ, mọi bản lĩnh của nàng cũng từ Triệu Vũ mà có, cho nên, nàng hoàn toàn bị nam tính hóa, đây chính là tiểu muội không theo lẽ thường mà cố ý tạo ra.

Cho nên, truyện của tiểu muội, chính văn là “Tam quốc chi hoa”, ngoại truyện sẽ là “Nghĩa chi truyền thuyết”. Mọi người có thể coi chúng như một tác phẩm, cũng có thể coi là hai bộ sách riêng biệt.

Nỗi lòng editor:

Bản thân ta ngay từ đầu đã không định edit Nghĩa chi truyền thuyết, ta không muốn đào thêm một cái hố không biết tháng ngày nào mới lấp đầy. Thế nhưng, một ngày đẹp trời khi đang edit Phượng tường, ta không chịu nổi phải đem Nghĩa chi ra đọc trước và đọc hết (đến giờ ta vẫn chưa đọc hết Phượng tường), bởi chỉ có hiểu được Triệu Vũ và bi kịch của chàng, mới có thể hiểu những chấp niệm trong lòng Triệu Vân Như. Vì sao nàng nhất định phải giúp Tào Tháo, vì sao nàng đi khắp nơi tìm cho đủ những vị huynh đệ của Triệu Vũ rồi gắng sức đem tất cả bọn họ về ở chung một chỗ. Vì sao nàng chưa gặp đã muốn giết Lưu Bị? Vì sao nàng gắng hết sức bảo trì hòa bình giữa Tôn Sách và Tào Tháo? Những mâu thuẫn, cố chấp trong lòng Triệu Vân Như, chỉ có thể hiểu được nếu biết Triệu Vũ là ai.

Cũng chẳng biết có ai đọc Phượng tường tam quốc hay không, nhưng nếu có người đọc, ta nghĩ cũng sẽ giống như ta, đọc Phượng Tường không có Nghĩa chi giống như khuyết mất một phần ma lực.

Triệu Vân Như sống lại cuộc đời của Triệu Vũ, nhưng trên một con đường khác, giống như ngay những chương đầu nàng đã nói. Cùng một thời đại Tam Quốc, cùng một hệ thống nhân vật và các mối quan hệ, nhưng chuyện xảy ra khác nhau rất nhiều, mong độc giả hãy kiên nhẫn theo dõi cả hai và cùng suy ngẫm.

Mục Lục

Chương 1 ~ Chương 2 ~ Chương 3a3b

Chương 4 ~ Chương 5 ~ Chương 6a – 6b

7 thoughts on “[Edit] Nghĩa chi truyền thuyết (tạm dừng)

  1. Xin chào chủ nhà ^^!
    không biết chủ nhà có thể cho em link của chương 3 quyển II trở đi đc k ạ
    em tìm hoài không thấy ấy chương đó đâu
    hix..
    đang nghiên 😦 kính mong quý huynh đài có thể thành toàn cho ^^

    • chào bạn, m đang edit chưa up bạn ạ, nghĩ ko ai theo dõi nên cũng ko vội lắm :))

      • hì….
        Mình đang khá nghiền nó ^^!
        hìhì có gì share cho mình và m.n với nha bạn ^^!
        bn cứ từ từ làm 😛
        mà không biết tiến độ của bạn đến đâu rồi nhi ^^!
        *chớp chớp* *Hóng hóng*

      • bạn ơi… lâu nay bạn có edit đc chap nào k vậy.
        hjx hjxx…
        mình đọc converxt rồi mà k đã bạn ơiiii ^^!
        có edit đc chap nào chia sẻ cho minh đọc lại với ^^
        cảm ơn bạn nhìu ^^

  2. Sao mình tìm không thấy quyển 1 chương 13 vậy chủ nhà. Nhờ chủ nhà cho mình link đọc chương này với. Cảm ơn chủ nhà đã edit nha

    • Tìm đc c13 rồi mong chủ nhà sớm ra chương mới ạ. Em hóng bộ này lắm ý

Leave a comment